slogan

Có rất nhiều người băn khoăn răng có nên lấy cao răng không và bao lâu thì lấy cao răng một lần? Có ý kiến cho rằng lạm dụng lấy cao răng sẽ làm mất lớp men răng. Vậy câu trả lời chính xác là gì, hãy cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết sau.

Cao răng được hình thành từ chất cặn lắng của muối vô cơ (calci cacbonat, phosphat...) cùng các cặn mềm từ mảnh vụn thức ăn, xác tế bào, vi khuẩn cùng huyết thanh trong máu... Qua thời gian cao răng trở nên cứng, vàng nhạt chuyển thành đỏ thậm chí màu đen bám bám chắc xung quanh chân răng.

Có nên đi lấy cao răng không?

Câu trả lời là "Có" bởi lấy cao răng rất tốt cho răng miệng và cho sức khỏe bản thân, nhất là khi cao răng đã chuyển màu, chứng tỏ cao răng của bạn đã rất lâu và nhiều rồi đó. Tuy nhiên, nhiều người đặt ra câu hỏi rằng có nên lấy cao răng thường xuyên không? Các chuyên gia nha khoa trả lời rằng không nên lấy cao răng thường xuyên quá hoặc thời gian lấy cao răng cách nhau quá gần, nên đi lấy cao răng 6 tháng 1 lần là hợp lí nhất.
có nên lấy cao răng không
Có nên thường xuyên đi lấy cao răng không?

Lấy cao răng có tốt không?

- Mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho hàm răng
Các mảng bám cao răng tồn tại trong khoang miệng sau một thời gian dài sẽ phát sinh ra vi khuẩn và đó là nơi trú ngụ an toàn cho vi khuẩn. Các mảng bám chứa vi khuẩn không chỉ gây lên những bệnh lí nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng, mà khi bám nhiều trên răng sẽ gây mất thẩm mỹ tạo nên những đốm vàng hoặc nâu đỏ trên răng.
có nên lấy cao răng không 2
Cao răng bám đọng làm mất vẻ đẹp thẩm mỹ của hàm răng
Khi cao răng được loại bỏ sẽ giúp khoang miệng có môi trường sạch sẽ, không còn các mảng bám vôi răng xấu xí trên răng. Lấy cao răng đồng nghĩa với việc bạn đã làm sạch một lớp màu bẩn do cao răng hình thành lâu ngày, răng của bạn sẽ sáng bóng và đều màu hơn.
Ngoài ra, lấy cao răng cũng giúp bạn khắc phục được tình trạng hôi miệng một cách đáng kể, giúp bạn tự tin, thoải mái khi giao tiếp.
- Cao răng là nguyên nhân gây ra các bệnh răng miệng
Bệnh viêm nướu, viêm nha chu: Vi khuẩn trong cao răng có thể gây ra viêm nướu, phản ứng viêm làm tiêu xương ổ răng, tức là chân răng ngày càng bị lộ ra ngoài, răng dài ra, nướu không còn ôm sát lấy răng. Lúc này, bệnh nhân sẽ cảm thấy ê buốt khi ăn uống, răng dễ lung lay, tiêu xương răng xảy ra nhanh hơn. Biểu hiện của bệnh làm chảy máu nướu, máu chân răng.
có nên lấy cao răng không 3
Không lấy cao răng là nguyên nhân gây tiêu xương răng, có thể dẫn đến mất răng
Bệnh viêm nướu nếu không điều trị triệt để sẽ dẫn đến viêm nha chu. Viêm nha chu làm ảnh hưởng đến các tổ chức xung quanh răng, hiện tượng tiêu xương càng diễn ra nhanh chóng, độ dài chân răng nằm trong xương ngắn lại dẫn đến răng dễ bị lung lay, nguy cơ bị mất răng là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Khi cao răng được làm sạch thì hiện tượng tiêu xương răng sẽ được hạn chế tối đa.
Ngoài ra, cao răng còn là nguyên nhân sâu sa gây bệnh niêm mạc miệng, lở miệng, thậm chí có thể gây ra các bệnh vùng mũi, họng, và các bệnh về máu, tim mạch.
Do vậy, cao răng là nguyên nhân gây ra các bệnh về răng miệng có nguy cơ làm mất răng, vì vậy có nên lấy cao răng không là việc làm cần thiết để loại bỏ những nguy cơ bệnh lí về răng miệng.

Lấy cao răng có ảnh hưởng đến nướu không?

Trước đây, việc lấy cao răng bằng công cụ thủ công, tác động trực tiếp vào chân răng nên ít nhiều cũng ảnh hưởng đến nướu, làm đau nhức và chảy máu chân răng. Tuy nhiên, với công nghệ hiện đại ngày nay, lấy cao răng được thực hiện bằng máy siêu âm nên rất nhẹ nhàng, an toàn và không làm ảnh hưởng đến nướu.
Nguyên tắc hoạt động của máy siêu âm lấy cao răng chính là tạo ra các dao động rung nhẹ làm vỡ các mảng cao răng. Động tác rung này truyền qua dụng cụ bằng kim loại làm phá vỡ miếng vôi. Do vậy động tác rung này chỉ tác động đến vôi răng, không va chạm đến nướu răng, không tác động lên răng và hoàn toàn không làm chảy máu. Máy siêu âm lấy cao răng với khả năng kiểm soát vô trùng tối đa, giúp quá trình lấy cao răng diễn ra an toàn, không gây viêm nhiễm. Thao tác đánh bóng nhẹ nhàng sau đó làm tăng cường độ trơn bóng của răng, do vậy hạn chế sự tái bám của vụn thức ăn, và hợp chất vô cơ rất tốt.
có nên lấy cao răng không 4
Khách hàng thực hiện lấy cao răng tại Nha khoa Dencos Luxury
(Hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa mỗi người)
Công nghệ hiện đã có mặt tại Nha khoa quốc tế Dencos Luxury và được áp dụng cho hàng ngàn khách hàng mỗi năm, và đều nhận được sự đánh giá hài lòng về chất lượng của khách hàng.

Nếu bạn còn băn khoăn gì về vấn đề có nên lấy cao răng không, hãy liên hệ với Nha khoa quốc tế Dencos Luxury theo số hotline: 0902 68 55 99, các bác sĩ sẵn sàng tư vấn cho bạn bất cứ lúc nào.

Bài viết liên quan:
>>> Lấy cao răng ở đâu
>> Chi phí lấy cao răng



Nguồn: http://kienthucnhakhoa.vn
Next
This is the most recent post.
Previous
Bài đăng Cũ hơn

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Hướng dẫn tư vấn cách tẩy trắng răng mỗi ngày © 2013. All Rights Reserved. Thiết kết bởi:Phong Trần
Top